Tuesday, November 21, 2017

Khử mùi lò vi sóng rất đơn giản



Lò vi sóng mà không lau thường xuyên thì rất nhiều mùi thức ăn, chưa kể thức ăn bắn lên bám ở các thành lò, kẹt lại khó lau. Nhg làm theo cách này thì lò lại sạch tinh tươm, hết mùi lập tức:

  • Lấy một cái âu to (loại dùng dc trg lò vi sóng, đổ 1 cup (240ml) nước vào.
  • Cắt một quả chanh thành từng miếng nhỏ, thả vào âu nước.
  • Cho âu nước và chanh vào lò, quay nóng vài phút, đến mức nước sôi lên và hơi nước bám vào cửa kính của lò. Lò nhà mình quay khoảng 4’.
  • Tắt lò, để yên 15’.
  • Mở lò, lấy khăn mềm lau sạch. Lúc này lò không còn mùi thức ăn. Nếu có tức ăn bám trong lò quá chặt thì pha một phần dấm, một phần nước rồi nhúng khăn vào nước đó để lau.


Cách này mình đã làm rồi, rất hiệu quả. Trong lò nhiều mùi cá kho mấy hôm liền (do làm nóng cá kho) rất khó chịu mà dùng cách này là hết mùi ngay. Cũng có cách khác là dùng dấm pha với nước thay cho chanh, mình cũng đã thử, mùi thức ăn cũng hết nhưng trong lò sẽ khá nhiều mùi dấm, phải mở lò để lúc lâu mới hết, như thế thì ko thích bằng dùng chanh (nếu có để lại mùi thì mùi chanh cũng thơm hơn mùi dấm heheh).


No comments:

Post a Comment

Khử mùi lò vi sóng rất đơn giản

Lò vi sóng mà không lau thường xuyên thì rất nhiều mùi thức ăn, chưa kể thức ăn bắn lên bám ở các thành lò, kẹt lại khó lau. Nhg làm theo cá...